15 tháng 1, 2014

Trang trí văn phòng bằng cây kim tài phát

Cây Kim phát tài có tên khoa học là Zamioculcas zamifollia.

Cây mọc thành bụi, lá kép lông chim,  mọc đối xứng, phiến lá màu xanh bóng. Thân cây mọc vươn thẳng và xòe sang hai bên, mọng nước, phình to ở phía dưới gốc cây.



Loại cây này là loại cây nội thất rất được ưa chuộng trong trang trí văn phòng do có lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối, tương đối dễ tính. Cây thể hiện sự màu mỡ, với những ngọn lá vươn cao sung sức. Một số người còn tin rằng cây này mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà. Vì vậy, cây hay được chọn để đặt ở phòng của lãnh đạo, quản lý.

Cây Kim phát tài có thể được trồng với nhiều kích thước chậu. Nếu diện tích phòng lãnh đạo lớn thì nên dùng chậu cây có kích thước tương xứng. Có thể ghép một số khóm lại trồng trong một chậu lớn. Màu sắc và dáng và hoa văn chậu trồng cây tùy thuộc vào ý thích của người lãnh đạo, nhưng Kim phát tài phù hợp với những kiểu chậu có miệng rộng hơn phần đáy.

Cây có thể trồng rất đẹp trong những chậu vuông.  Màu chậu dễ trang trí nhất vẫn là chậu màu trắng hoặc trắng ngà.

Nếu ở vị trí trang trí cần chậu cây với chiều cao, ngoài việc chọn 1 chiếc chậu có dáng cao để trồng, có thể đặt chậu Kim phát tài trên một chiếc đôn hoặc kỷ cùng màu với chậu  (thông thường đôn cao khoảng 30cm, kỷ cao khoảng 10cm).

Cây có tác dụng làm ẩm, mát không khí, đặc biệt là ở những không gian nhiều ánh sáng khúc xạ qua kính, vì vậy cũng rất hay được chọn để bày ở những khu vực khác như các phòng làm việc thiếu ánh sáng tự nhiên, góc cầu thang, cạnh cửa kính, trong các phòng khách nhỏ.


Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: