22 tháng 1, 2014

Hướng dẫn chăm sóc cây Dạ yến thảo Mexico trong mùa đông

Đẹp nhưng không “đỏng đảnh” như những “họ hàng” Dạ Yến Thảo khác nên Dạ Yến Thảo Mexico được nhiều người ưa thích, lựa chọn trang trí làm tiểu cảnh đẹp cho sân vườn, công viên, đường phố … Cùng chúng tôi tìm hiểu cách chăm sóc loài cây này với các chuyên gia của Akikoi …


Dạ Yến Thảo Mexico hay còn được gọi là cây Chiều Tím, thuộc loại cây bụi, cao từ 0,3 -1m, thân cây màu nâu sẫm, sống lâu năm, hoa hình phễu, màu tím nhạt . Hoa Dạ yến thảo Mexico sớm nở tối tàn. Tuy nhiên trong một khoảng thời gian ngắn nhưng những bông hoa cũng “tận tuỵ” toả sáng hết mình.
 
Dạ yến thảo mexico - Chiều tím
 
Cây dạ yến thảo Mexico thường được trồng trong bồn hoa hoặc thảm rộng để “phát huy” được vẻ đẹp của mình. Dạ yến thảo Mexico thường được trồng ở những gốc cây lớn (cây có cành lá thưa hoặc dạng cột để dạ yến thảo không bị chịu bóng) như: chà là, cau dừa ….

Một lưu ý đặc biệt là cây Dạ yến thảo Mexico “không thích” bị di chuyển sang vị trí khác quá nhiều vì cây dễ bị héo rũ và phải mất một thời gian cây mới “hồi phục” lại vẻ đẹp khỏe mạnh; thêm vào đó di chuyên nhiều cây dễ bị còi cọc.

Trong cái lạnh “cắt da cắt thịt” của mùa đông, cây Dạ yến thảo Mexico cần được chăm chút kĩ lưỡng để phát triển tốt, các chuyên gia nhà Aki khuyên bạn cách chăm sóc loài cây này như sau:

Thời gian để cắt tỉa cành lá trước mùa đông khoảng 1 tháng và trước khi mùa xuân về. Việc cắt tỉa trước mùa đông sẽ giúp cây dễ bật lộc, còn cắt tỉa trong mùa xuân cây sẽ có thời gian chuẩn bị đâm chồi nảy lộc mới trong nắng xuân ấm áp. Nếu cắt tỉa cành lá trong mùa đông sẽ khiến cây dễ bị tổn thương, cây không có sức khỏe để bật lá, cây trơ trọi.

Mùa đông thời tiết hanh khô chỉ nên tưới nước 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều; cần đặc biệt lưu ý chỉ tưới nước đủ ẩm, không được tưới sẫm nước …

Nếu trong sân vườn nhà bạn đang có loài cây tuyệt đẹp này hay bạn đang có ý định trồng nó, hãy chú ý những lưu ý trên của Aki. Để được cung cấp thêm những kiến thức bổ ích khác về sân vườn, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty cổ phần Akikoi
Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (đối diện sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) – Từ Liêm – Hà Nội.

Hotline: 0983.06.4445.

Website: www.aquagreen.vn / www.akikoi.vn 

Không có nhận xét nào: