10 tháng 1, 2014

Bí quyết sở hữu cá Koi chuẩn và đẹp


Cá Koi với giá trị phong thủy và thẩm mĩ khiến nhiều người “mê mẩn”. Tuy nhiên việc lựa chọn Koi lại không hề đơn giản. Cùng phóng viên Akikoi tìm hiểu cách lựa chọn Koi chuẩn và đẹp theo 6 yếu tố do chuyên gia Akikoi tư vấn.

1. Body chuẩn

Theo chuyên gia, một con cá có body chuẩn là hình dáng cá như một quả thủy lôi đầu thân phải cân đối, vây bơi to khỏe cứng cáp, không dị hình dị tật.

2. Da cá

Tùy theo dòng cá mà có yêu cầu về da cá: thường da cá phải trắng để làm nổi bật màu sắc trên thân cá, da cá phải sạch, không lem màu. Có một số dòng yêu cầu da trên đầu phải sạch không tì vết, ví dụ: dòng Ashagi. Da cá phải sáng, bắt mắt và phản chiếu ánh sáng tốt.

Trong các yếu tố, da cá là yếu tố được đánh giá cao nhất khi lựa chọn bởi da cá quyết định lên phần nhiều vẩy cá, vẩy cá có thể mất nhưng da cá không thay đổi được nhiều.

Cá koi khủng
Ba chú cá Koi “khủng” từ xử sở mặt trời mọc về Việt Nam tháng 12 vừa qua có đầy đủ các yếu tố của một con Koi chuẩn khiến nhiều người mê mẩn

3. Hoa văn
Hoa văn trên thân cá có quyết định rất lớn tới sự hấp dẫn của con cá
Hoa văn trên thân cá phải rõ nét, không bị lem. Các đường biên không bị lấn nhau, chèn đè lên nhau. Tùy theo dòng cá, yêu cầu của người chơi mà lựa chọn sự phân bố hoa văn trên cơ thể cá.

4. Màu sắc
Sở dĩ cá Koi hấp dẫn người chơi là vì có màu sắc đa dạng và bắt mắt đặc biệt là màu đỏ vì thế để chọn được một con Koi đẹp người ta chú ý rất nhiều đến màu sắc trên thân cá. Màu sắc phải tươi sáng, tạo độ tương phản cao, màu đỏ phải đỏ như quả ớt chín, màu đen phải đen như mực tàu…

5. Tương lai phát triển

Bất kể một Koikichi nào cũng đều mong muốn có được một con Koi có kích thước jumbo vì thế khi chọn bạn nên để ý tới khả năng phát triển tới kích thước tối đa của chúng,
Một con cá được cho là sẽ có kích thước lớn về sau nếu như chúng có đầu và vai rộng, cân đối, cuống đuôi to vây đuôi khỏe và thường có kích thước vượt trội so với cá cùng trang lứa.

6. Nguồn gốc và huyết thống

Koi Nhật vẫn luôn được ưa chuộng hàng đầu vì có màu sắc bắt mắt hơn cả. Trong đó những người chơi Koi đỉnh cao đều luôn săn tìm những con Koi thuộc hệ huyết thống quý tộc (thế hệ trước đã đạt giải cao trong những Koi show lớn).

Dòng máu sẽ quyết định tới sự ổn định của màu sắc, hoa văn cá trong tương lai, chính vì thế bạn nên cân nhắc khi đi lựa chọn cho mình một con Koi có chất lượng.

Dựa theo 6 yếu tố trên đây, bạn đã hoàn toàn có thể sở hữu một chú cá đẹp. Nếu bạn còn bất kì sự băn khoăn nào với việc lựa chọn cá, hãy đến Akikoi để được các chuyên gia tư vấn và giúp đỡ. Ngoài ra, trong hồ Koi của Akikoi hiện nay có vô vàn chú Koi đẹp mắt và chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản cho bạn lựa chọn. Ghé thăm Aikoi tại địa chỉ:

Công ty cổ phần Akikoi

Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (đối diện sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) – Từ Liêm – Hà Nội.

SĐT: 098.306.4445.

Web: aquagreen.vn / akikoi.vn

Không có nhận xét nào: