19 tháng 1, 2014

Những "vệ sĩ" trung thành của hồ Koi

Cây xanh ven hồ không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn đem đến những giá trị tuyệt vời khác – chính vì vậy chúng được mệnh danh là những “vệ sĩ” trung thành của hồ Koi.

Thiên đường của những chú cá Koi thường được bao bọc trong rừng đá và cây xanh. Cây xanh ven hồ không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn đem đến những giá trị tuyệt vời khác – chính vì vậy chúng được mệnh danh là những “vệ sĩ” trung thành của hồ Koi. 

Cây trồng xung quanh hồ thường là những loại cây màu sắc đẹp, chịu được nước; cành lá dẻo dai, tỏa xum xuê, không rụng quả rụng lá, không tiết ra chất độc hại, thu hút ruồi nhặng, gây ô nhiễm ….

Theo những thông tin thu thập được, những loại cây trồng xung quanh hồ gồm nhiều loại như: loài cây cắt tỉa, cây họ ráy, cây họ chuối, các loài cây dạng củ hành … Trong bài viết này, Akikoi sẽ cùng bạn tìm hiểu về các loại cây xanh thường được trồng ven hồ Koi.

1. Loại cây cắt tỉa 
Loại cây này bao gồm: cây đỗ quyên, cây chuỗi ngọc, cây mai vạn phúc, cây ngâu, cây nguyệt quế …
 
 
Cây chuỗi ngọc
Cây chuỗi ngọc

Cây chuỗi ngọc còn có các tên khác là: Thanh quan, Rìa xanh, Dâm xanh, Chim chích, Chuỗi xanh, Chuỗi vàng

Sở dĩ cây có tên như vậy bởi khi hoa màu tím kết trái sẽ tạo thành từng chùm quả hạch dài màu vàng giống hạt ngọc rất đẹp.

Một loại cây khác thuộc loại cây cắt tỉa thường được sử dụng là cây Ngâu. Cây Ngâu là loài cây bụi nhỏ, có hoa nhỏ li ti màu vàng. Cây ưa đất hơi ẩm vì vậy rất thích hợp với điều kiện vùng đất ven hồ.
 
Cây ngâu
Cây ngâu

2. Cây họ ráy
 
Các cây họ ráy thường được lựa chọn làm “vệ sĩ” cho hồ Koi bao gồm: trầu bà, vạn niên thanh, các loại môn ….
 
 
Cây trầu bà
Cây trầu bà

3. Cây họ chuối
 
Những loại cây họ chuối thường được trồng bao gồm: chuối rẻ quạt, chuối tràng pháo, chuối mỏ két, thiên điểu ….

Cây chuối rẻ quạt có nguồn gốc từ Madagasca, họ Thiên Điểu, thân cột lớn, có thể cao đến 10m, gốc có nhiều chồi, nên đẻ ra nhiều cây nhỏ thành bụi. Cây có dáng đẹp, mọc khoẻ, chịu được bóng râm một phần , rất thích hợp trồng làm cảnh trong sân vườn.
 
Cây chuối rẻ quạt
Cây chuối rẻ quạt

Cây chuối tràng pháo có nguồn gốc từ Châu Mỹ nhiệt đới, ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao vì vậy rất hợp sống ở vùng đất ẩm ven hồ Koi.
 
 
Cây chuối tràng pháo
Cây chuối tràng pháo

4. Cây dạng củ hành
 
Những loài cây dạng củ hành cũng thường được lựa chọn trồng ven hồ: bách trinh biển, cúc móng tay, phong huệ …
 
Cây phong huệ
Cây phong huệ

Thêm vào đó để tạo vẻ đẹp tuyệt đối cho cảnh quan xung quanh hồ Koi người ta thường kết hợp trồng những loại cây bụi trên với những loại cây tán rộng như: cây lộc vừng, cây sanh, cây xi, cây thông, …
 
Ngoài ra, hồ Koi rất “yêu thích” những loại cây dạng xà, dáng đổ ra hồ bởi nó tạo thêm nét đẹp tự nhiên, tinh tế.
 
Hồ cá koi nhà hàng aquaria
Cây ổi dạng xà, dáng đổ ra hồ đem đến nét đẹp tự nhiên, tinh tế cho hồ Koi tại Cung thể thao dưới nước Hà Nội

Akikoi đã giúp bạn nhận biết một số loài cây được trồng ven hồ Koi, ngoài ra còn rất nhiều những cây trồng khác thường được trồng ven hồ Koi như: cây cỏ lan chi, cây thanh tú, sò huyết …. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến các loại cây trồng ven hồ hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Akikoi.

Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (đối diện sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) – Từ Liêm – Hà Nội.

SĐT: 098.306.4445.

Web: aquagreen.vn / akikoi.vn
 
Còn tiếp ….
 

Không có nhận xét nào: