16 tháng 1, 2014

"Bác sĩ" cá Koi thân thiện: Tình yêu là sức mạnh

Akikoi luôn đề cao trách nhiệm và lợi ích của khách hàng, chính vì vậy, mỗi thành viên đều làm việc bằng tâm, tình yêu để mang đến sự hài lòng cho mỗi vị khách.

Giỏi chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết … là những gì khách hàng của Akikoi “nhận định” về đội ngũ chuyên gia chăm sóc cá Koi của Akikoi. 
Akikoi luôn đề cao trách nhiệm và lợi ích của khách hàng, chính vì vậy, mỗi thành viên đều làm việc bằng tâm, tình yêu để mang đến sự hài lòng cho mỗi vị khách.

Hãy cùng phóng viên Akikoi trò chuyện với bác sĩ “Koi” thân thiện – người đang hàng ngày hàng giờ chăm sóc, nuôi dưỡng Koi để hiểu hơn về công việc của anh và hiểu được lý do vì sao mà các chuyên gia của Akikoi lại có thể tâm huyết với công việc của mình đến vậy.

Phóng viên (PV): Chào anh, anh có thể chia sẻ với chúng tôi, anh bắt đầu nghề với những chú cá Koi từ bao giờ?

Bác sĩ “Koi” (BSK): Chào bạn, quá trình gắn bó với nghề có lẽ phải kể từ rất nhiều năm trước, khi tôi còn nhỏ đã có một tình yêu say mê với cá, đến khi học cấp 3 tôi hạ quyết tâm phải theo đuổi nghề nghề này tới cùng (cười).
 
PVLàm việc tại Akikoi, là người chịu trách nhiệm chính “khâu” kĩ thuật chăm sóc cá Koi, anh có thể chia sẻ những niềm vui anh đã trải qua trong nghề?

BSKNiềm vui là nhìn thấy những chú cá mình chăm sóc khỏe mạnh, lớn lên từng ngày. Khi chăm sóc Koi, tôi không bao giờ phân biệt gì cả, cũng không cần biết đó là Koi của ai chỉ biết mình yêu nó nên phải chăm sóc nó thật tốt. Nên khi Koi về với chủ nhân mới, mình rất lo lắng không biết khách hàng biết cách chăm sóc không. Giao cá cho chủ rồi, tôi vẫn thường xuyên theo dõi để tư vấn cho khách cách bảo vệ cá khỏe mạnh. Có lẽ niềm vui lớn nhất, không diễn tả được bằng lời là cứu sống được những chú cá Koi thoát khỏi nguy hiểm. Bạn biết không, có những hôm nửa đêm nghe điện thoại, vội vàng vùng dậy để đi cứu cá. Dù vất vả nhưng nhìn thấy chúng được cứu, sẽ lại khỏe mạnh mình cảm thấy vui hơn bao giờ hết.

Hồ cá koi

PVChắc hắn không thể thiếu những nỗi buồn đúng không anh?

BSKĐúng vậy. Bạn biết đấy nghề nghiệp nào mà chẳng có cả niềm vui và nỗi buồn. Lúc mới vào nghề, kinh nghiệm còn thiếu, gặp phải không ít khó khăn nên nhiều khi tôi cũng nản, không tự tin vào bản thân. Nhưng buồn nhất phải là lúc nhìn thấy Koi không khỏe, bất lực khi chúng bị bệnh mà không cứu được. Tôi nhớ nhất là lần một nửa đàn cá chết không phát hiện được vì sao, sau này có kinh nghiệm rồi mới phát hiện ra nguyên nhân. Rồi một lần khác, cá không có một biểu hiện gì bên ngoài trước khi chết khoảng 3 tiếng, lúc bắt cá lên kiểm tra thì biết không cứu được nữa, cá đã bị hoại tử mang. Lúc đó cảm thấy rất tuyệt vọng!

PV: Tôi dường như cảm nhận được nỗi tuyệt vọng trong câu chuyện anh kể và đang tự thắc mắc tại sao anh lại có tâm huyết với nghề đến vậy?

BSKCó lẽ là vì tình yêu cá. Bạn có thể không tin nhưng việc đầu tiên tôi làm mỗi sáng là ra hồ cho cá ăn – đó cũng là động lực để mỗi ngày tôi có tinh thần làm việc thoải mái và phấn chấn hơn. 

PVTôi ước gì cũng sở một hồ Koi để có được những cảm nhận thú vị như anh. Được biết Akikoi thường xuyên nhập khẩu rất nhiều loại Koi giá trị với số lượng lớn. Cảm giác của anh như thế nào khi nhìn thấy những đàn Koi mới?

BSKHáo hức, tò mò – là hai cảm xúc của tôi trong mỗi đợt Koi mới về. Dù điều này đã diễn ra rất nhiều lần và thường xuyên rồi vì Akikoi luôn phải nhập Koi liên tục để phục vụ nhu cầu lớn của khách hàng nhưng chưa bao giờ tôi mất đi hai cảm xúc này – mỗi chú cá sẽ có một phong cách riêng, cá tính riêng, độc đáo, mới lạ ….

Koi mới về
Niềm vui khi thả cá mới về vào bể
 
PV: Cảm ơn anh vì những chia sẻ chân thành vừa rồi. Chúc anh sẽ làm việc thật tốt và giúp đỡ được thêm nhiều khách hàng của Akikoi có được đàn cá xinh đẹp và khỏe mạnh.


Không có nhận xét nào: