23 tháng 1, 2014

Hướng dẫn cách chọn ống và van nước cho hồ Koi



Việc lựa chọn ống và van có kích cỡ phù hợp sẽ giúp cho hệ thống lọc hồ Koi hoạt động hiệu quả. Cùng Akikoi tham khảo cách lựa chọn ống và van – hai trang thiết bị hồ Koi hết sức thiết thực và quan trọng.


Điều đầu tiên khi lựa chọn, bạn phải xem xét các đường ống sẽ được đặt ở đâu, trên hay dưới mặt đất, có quá dài hay không và có chịu áp lực hay không sau đó cùng tìm ra một phương án lựa chọn hợp lí.

Các loại ống mềm

Các loại ống này có giá rẻ nhất và linh hoạt nhất. Ống mềm có nhiều đường kính khác nhau, từ 3 – 50 mm và loại thường dùng cho hồ cá chép là 38 mm. Ưu điểm chính của các loại ống này là nó dễ chuyên chở (mặc dù có thể dài cho đến 30 m) và có thể dễ dàng để uốn thành nhiều hình dạng khác nhau. Còn mặt trái của loại ống này là nó ít khi khớp với các dạng van và phụ tùng thường dùng trong hồ cá chép. Một vấn đề ít nghiêm trọng hơn là nó có thể xấu hơn so với các loại ống khác sau khi lắp đặt.

Các loại ống cứng

Ống cứng là ống tốt nhất mà ta có thể sử dụng cho hồ cá chép, nhất là hệ thống lọc không máy bơm. Sử dụng đúng loại và đúng kích thước có thể tạo ra một hệ thống ống dẫn lâu bền, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Hướng dẫn làm đường ống
Cho dù bạn chọn loại ống nào, hãy luôn tuân thủ theo các quy tắc sau:

Sử dụng đúng loại ống: chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng loại và kích cỡ cho từng phần của hệ thống và ống có thể xử lí hết lượng nước mà bạn muốn chảy qua.

“Chạy khô” trước: trước khi dán các đường ống nối lại với nhau bạn hay nối các đường ống, van lại và đánh dấu các đường ống một cách kĩ lưỡng. Bạn sẽ không bao giờ tháo gỡ được các đoạn đã dán keo.

Làm đúng theo hướng dẫn: nếu bạn có gắn một số thiết bị đặc biệt trong đường ống của bạn, hãy tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tìm ra loại ống chính xác cho thiết bị. Nói chung là đường kính ống càng lớn thì áp lực nước và dòng chảy sẽ yếu đi.

Sử dụng nhiều van: sử dụng càng nhiều van càng tốt để bạn có thể sửa chữa và thay thế các đường ống và các thiết bị hỏng mà không phải cắt các đường. Gắn một van (110 mm) trước bộ lọc để bạn có thể tách rời nó với hồ để sửa chữa và thay đổi đường ống.

 
Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: