19 tháng 1, 2014

Lắp đặt xích đu mây cho sân vườn thêm lãng mạn

Sử dụng những trang thiết bị sân vườn là cách hiệu quả nhất để trang trí, giúp sân vườn trở nên đẹp hơn. Akikoi xin giới thiệu đến các bạn một loại trang thiết bị sân vườn độc đáo – những chiếc xích đu mây.
Không ai biết xích đu có từ bao giờ và ai là người sáng tạo ra nó. Nhưng loại hình trang trí và giải trí thư giãn "đong đưa" này được rất nhiều người yêu thích khi ngồi vào những sợi dây leo sà xuống từ tán cây cao. Xích đu ngày ngay đã trở nên đa dạng với nhiều chủng loại và kích thước, chúng không chỉ làm tròn nghĩa vụ là nơi thư giãn mà còn mang thêm chức năng trang trí cho ngôi nhà xinh



Hãy đến với thế giới xích đu
Nơi gửi gắm xích đu: Nếu nhà bạn thuộc dạng sân vườn rộng rãi có cây cối rậm rạp thì còn gì tuyệt hơn là hòa mình vào thiên nhiên với chiếc xích đu dây leo nguyên thủy đong đưa được làm từ nguyên vật liệu song mây. Không gian lý tưởng nhất cho chiếc xích đu tung hoành là một góc nhỏ trong khu vườn nhà bạn. Nếu nhà bạn chưa có sân vườn thì địa điểm lý tưởng tiếp đến là sân thượng, lấp ló nơi hàng hiên trước cửa hoặc thấp thoáng khu vực ban công

Dù địa điểm cuối cùng được lựa chọn là ngoài sân vườn hay trên sân thượng thì xích đu nên luôn được đặt ở nơi thoáng gió và tương đối rộng rãi để đảm bảo biên độ đu đưa tới lui của xích đu không va chạm vào các vật dụng hoặc thiết kế khác của ngôi nhà. Tuy ưu tiên chọn nơi thoáng mát nhưng không gian bao phủ xích đu cũng cần đủ kín để che nắng cho chủ nhân. Nếu không gian được chọn chỉ đủ thoáng mát mà lại không đủ kín bao bọc chủ nhân khỏi mưa nắng thì các loại xích đu có trang bị thêm mái che là một lựa chọn nên cân nhắc
Thế giới xích đu muôn màu muôn vẻ

Trước khi bước vào thế giới xích đu chúng ta nên chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng để khỏi bị chòng chành và hoa mắt trước một rừng xích đu đủ mọi chủng loại, kiểu dáng và chất liệu.

Theo chất liệu: công nghệ vật liệu ngày một phát triển cũng tạo nên điều kiện cho các nhà sản xuất trình làng hàng loạt loại xích đu, từ chiếc xích đu mây tre đan với kết cấu đơn giản, thủ công mà thanh lịch, xích đu sắt vững chắc, mạnh mẽ, xích đu inox sáng loáng và chi phí phải chăng cho đến cả những chiếc bằng gỗ, mây, tre, gai tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên...
 


Theo kiểu dáng: không hề thua kém sự đa dạng về mặt chất liệu, các kiểu dáng của xích đu còn có phần vượt trội với kiểu đơn giản, trơn mộc hay những chiếc ghế đu có họa tiết tinh xảo, bắt mắt; phần ngồi liền một khối hay dạng thanh lưới có những khoảng hở xen kẽ; dạng ghế ngồi cổ điển chữ nhật hay dạng quây tròn phá cách;…tất cả mang đến cho người sử dụng một “đội quân” xích đu hùng hậu để tha hồ lựa chọn.

Theo kích thước: tùy vào nhu cầu và diện tích mà xích đu cũng có lọai nhỏ xinh dành cho các bé hoặc chỉ 1 người ngồi, cho đến lọai vừa với khoảng 2-3 người cùng chia sẻ, hoặc thậm chí xích đu cũng có thể sở hữu kích thước “king-size” vừa đủ cho cả gia đình bố mẹ và con cái cùng nhau thưởng thức.

Những lưu ý khi “say sưa đong đưa”
Tai nạn thường gặp nhất khi sử dụng xích đu là người đu ngày càng hứng khởi, biên độ đu ngày càng rộng hơn và tốc độ đu càng mạnh hơn nữa. Nếu phần chân đế không đủ nặng để giữ vững xích đu hoặc được gắn cố định xuống nền thì khả năng “người đu rồi khung cũng đu” là rất dễ xảy ra. Hậu quả là cả người và ghế sẽ cùng ngã nhào, nghiêm trọng hơn là các khung xích đu kim loại có thể ngã đè vào người sử dụng gây ra các chấn thương đáng tiếc. Ngoài ra, sau mỗi lần trời vừa mưa và xích đu lại được làm từ chất liệu mây tre với phần ngồi không thông thoáng mà mắt thường nhìn vào sẽ không thấy xích đu đang bị ướt rất có thể sẽ dẫn đến những hoàn cảnh ngượng ngùng và khó xử nếu bạn đang tiếp một vị khách quan trọng.

Trừ những ai thường hay chóng mặt khi bị đu đưa thì xích đu là một trong những hoạt động tại gia khá thú vị và thư giãn. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc ngay cả khi bạn là người đu đưa hay được người khác đu đưa trên xích đu.

Với bàn tay tài hoa của người thợ thủ công, kết hợp thiết bị cơ khí hỗ trợ làm cho sản phẩm xích đu ngày càng trở nên có hồn, thích hợp với những thiết kế riêng cho mỗi khu vườn.

Ngày nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn xích đu theo các phong cách khác nhau, từ đơn giản đến cầu kỳ sẽ góp phần làm đẹp hơn cho phần ngoại thất nhà bạn.

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: