8 tháng 1, 2014

Bật mí kỹ thuật xây hồ Koi



Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế hồ Koi cho mình với những gợi ý sau từ kinh nghiệm của chuyên gia được chúng tôi tổng hợp.


Một hồ cá được xây dựng với giá rẻ nhất là hồ được xây dựng đúng cách.

Đường cấp nước và đường thoát nước

Muốn duy trì hoạt động tốt cho cá Koi và đảm bảo lượng lưu thông trong hồ Koi thì mỗi ngày cần cấp cho hồ Koi một lượng nước nhỏ bằng 5% tổng thể tích nước hồ - điều này rất quan trọng với Koi thay vì phải thay 100% lượng nước trong 2 tuần ta chỉ cần cấp mỗi ngày một lượng nước nhỏ cho Koi tránh hiện tựợng sốc nước của Koi.

Đường thoát nước cần được bố trí thận trọng để có thể thu được cặn, phân cá đường thoát cần đặt ở đáy hồ 

Hệ thống lọc

Một hệ lọc chuẩn là yếu tố quan trọng số 1 của hồ Koi vì nó giúp Koi phát triển bình thường và người chơi nhàn hơn. Nguyên lý chính là nước thu từ đường ống thoát qua các lớp vật liệu lọc và trả nước lại hồ, các cặn và phân được thu vào một khoang lắng định kỳ hút cạn khoang này theo tuần.

Hồ

Hồ nuôi Koi cần đảm bảo độ sâu để tránh hiện tượng sốc nhiệt do thay đổi khí hậu trong ngày một hồ Koi tốt nhất cần đảm bảo độ sâu thông thường là 1,5 m là có thể chơi Koi lên mức chuẩn rồi. Hồ cần thiết kế đơn giản không có vật cản, giúp Koi bơi lội một cách dễ dàng.

Giống

Giống Koi tốt nhất vẫn là giống nhập khẩu từ Nhật Bản. Người Nhật có kỹ thuật chọn gen chặt chẽ và tuân thủ qui trình khá chuẩn. Hiện nay tại Hà Nội có một số công ty kinh doanh sản phẩm cá Koi. Điển hình là Công ty cổ phần Akikoi – là đối tác tin cậy của nhiều trại cá lớn ở Nhật Bản như Ogata, Momotaro, thường xuyên nhập về Việt Nam những đợt Koi chất lượng, mang đến giá trị đích thực cho người chơi Koi.

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: