15 tháng 5, 2014

Sinh khí, thịnh vượng nhờ ngũ hành trong sân vườn


Phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sinh khí, sự thịnh vượng của mỗi nhà. Sân vườn là một phần quan trọng tất yếu của ngôi nhà và cũng cần tuân thủ theo quy luật sinh khắc, ngũ hành để mang lại sinh khí tốt cho gia chủ.


Giá trị của phong thủy, của môi trường trong lành đối với sức khỏe và vận mệnh con người là hết sức quan trọng. Vườn cây xanh mát, hồ nước trong vắt cùng những chú cá Koi thướt tha bơi lội, những khối núi đan xen và tiếng thác chảy suối reo là nguồn mạch cảm xúc xua tan những bộn bề của cuộc sống hối hả. Hơn thế nữa, sự vận động của thiên nhiên còn đem đến sinh khí, sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ và hiển nhiên, một khuôn viên đẹp đẽ sẽ tôn vinh giá trị của bất động sản bên nó.

Trong sân vườn có bố trí nhiều cây cối nên tất nhiên chúng đều thuộc hành Mộc, nhưng do màu sắc và hình dáng khác nhau nên mỗi loại còn ẩn chứa một giá tri riêng biệt. Cần chú ý chọn lựa cây cho phù hợp với bản mệnh của mình để tăng thịnh giảm hung.

Những loại cây có lá nhọn và màu đỏ đều thuộc hành Hỏa và làm điểm nhấn nổi bật, tạo sự thu hút và ấm áp, tăng Dương tính cho khoảng sân. Vì thế, nếu gia chủ hợp với hành Hỏa, nên đưa các yếu tố này vào khoảng sân, đồng thời tạo một số vùng nền để hành hỏa nổi bật. Bạn có thể bố trí mảng tường đá trắng hoặc vàng (Kim, Thổ), kết hợp mặt nước (Thủy) để giảm bớt tính hỏa nếu vượng quá.


Nếu có điều kiện thì nên giữ những khoảng trống có sỏi đá hoặc bề mặt đất trồng cỏ phẳng, thay vì trồng cây quá nhiều, vì chúng làm yếu tố Thổ được trải rộng và không bị chèn ép bởi nhiều thành phần trang trí quá mức.

Các chất lượng xây dựng và hoàn thiện bề mặt sân vườn như sỏi cuộn, đá, tấm đan bê tông, gạch lát đều có màu thuộc về hành Thổ và cần đảm bảo tính chân thực của vật liệu để hành Thổ phát huy tác dụng trung hòa Trường Khí cho khoảng sân đó.


Những mảng tường trắng, những bộ khung – dàn leo bằng kim loại, thậm chí bàn ghế màu trắng sẽ bổ sung yếu tố Kim cho một khu vườn quá rậm rạp, làm sáng sủa không gian vốn thiên về âm do nhiều bóng râm và tạo nên những bề mặt bắt sáng tốt hơn là vật dụng sậm màu.
Xét về màu sắc, những mảng cây hoặc đá có màu xanh biển, màu đen, vật dụng gỗ hoặc ốm sơn đen đều rất dễ dàng bố trí xen lẫn trong vườn và tạo nên yếu tố Thủy.

Nếu bạn muốn thiết kế một khu vườn sinh vật cảnh cho ngôi nhà của mình để tạo không gian thiên nhiên thì cũng nên chú ý cân nhắc các yếu tố phong thủy, ngũ hành để góp phần gia tăng giá trị sinh khí của khu vườn, đem lại thịnh vượng cho chính mình.

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: