19 tháng 5, 2014

Những ý tưởng thiết kế sáng tạo lối đi trong sân vườn


Trong khu vườn nhà bạn có vô vàn kiểu lối đi: lối đi sân vườn, lối đi mặt nước, lối đi trên cỏ … cùng Akikoi tham khảo những ý tưởng thiết kế sáng tạo cho từng loại lối đi trong khu vườn.

Ý tưởng cho lối đi nhà bạn

Ngoài việc thết kế một cánh cổng lớn sử dụng trong giao thông thường ngày cho ôtô, xe máy nhà bạn, một lối đi nhỏ trong khu vườn sau của bạn có thể liên kết được hết các không gian, hướng dẫn giao thông thuận tiện trong khu vườn nhịp nhàng nhất, lôi cuốn nhất. Để làm được một không gian như vậy không hề đơn giản, nó mất rất nhiều công sức cũng như ý tưởng để hình thành một lối vào như ý. Người ta hay nói “đầu xuôi thì đuôi lọt” quả thực như vậy, lối đi vào của khu vườn nhà bạn có đẹp thì các không gian khác mới hoàn hảo.

Có rất nhiều thiết kế thú vị cho lối đi trong khu vườn, đơn giản có, hiện đại tinh tế có, thanh lịch có. Nếu bạn yêu thích những con đường được ghép từ những viên sỏi, những mảng bêtông đúc tại chỗ với hình dạng khác nhau, hay những lối đi được điểm tô bằng những bụi cỏ xen kẽ, đâu đó những khúc cây hay tảng đá chắn ngang đường. Một không gian sân vườn của tuổi thơ với các bụi cây ven đường, bạn như một cô bé, chú bé đáng yêu dưới con đường của tuổi thơ.


Lối đi sân vườn

Việc bạn đi qua một chiếc cầu khác hẳn với việc bạn tung tăng trên con đường như trong ảnh, cảm giác được chạm tay vào làn nước mát, ngắm những đàn cá nhỏ nó giống với cảm giác bạn đi qua một con suối nhỏ vậy, tại sao bạn không tự làm cho sân vườn nhà mình một không gian như vậy?



Lối đi trên mặt nước


Lối đi trên cỏ


Trên đây là hình ảnh một số mẫu thiết kế lối đi độc đáo. Hãy liên lạc với Akikoi để được tư vấn và trợ giúp thêm nhiều những ý tưởng mới lạ cho khu vườn nhà bạn.

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: