22 tháng 5, 2013

Vườn trên mái- Vườn trên sân thượng

Không gian trống trên mái nhà có thể biến thành ốc đảo xinh xắn giữa đô thị hiện đại. Tất nhiên việc xây dựng riêng cho mình khu vườn trên mái không phải là việc đơn giản thế. Nhưng với quy hoạch tốt và sự quyết tâm chắc chắn bạn sẽ sở hữu một chốn nghỉ ngơi đáng tiền của riêng mình.

Nếu mỗi lần xây dựng và cải tạo nhà cửa là một cuộc phiêu lưu thì bạn đã sẵn sàng bước vào cuộc phiêu lưu tràn ngập cỏ cây, hoa lá đầy thơ mộng này chưa?





Không gian nhà ống chật hẹp hiện nay khiến mảng xanh ngày càng trở nên hiếm hoi. Và giải pháp tạo vườn trên mái là lựa chọn hợp lý, ngoài ra vườn trên mái còn là biện pháp chống thấm, chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà thân yêu.



Một khu vườn trên mái ngoài việc giúp ngôi nhà của bạn có những khoảng xanh gần gũi với thiên nhiên còn làm cho không gian sống thêm độc đáo, thể hiện cá tính của chủ nhân.




Vườn trên mái thích hợp cho những cây bụi nhỏ do không cần nhiều đất và dinh dưỡng cũng như có thể chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết


Với một sân thượng rộng rãi bạn cũng có thể thêm vài bộ bàn ghế ngoài trời … trên mái cũng là nơi thư giãn lý tưởng

















Vấn đề lo ngại nhất khi làm vườn trên sân thượng là kỹ thuật chống thấm hiệu quả và hệ thống thoát nước. Vườn được xây dựng trên nền sân thượng do đó hệ thống thoát nước của vườn được sử dụng cùng với hệ thống thoát nước của sân thượng. 

Vườn trên mái hay còn gọi là vườn trên sân thượng là một biện pháp giảm tiếng ồn đô thị, chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà của bạn. Đáp ứng được những điều bạn muốn:

- Một khu vườn để chống nóng trong những ngày hè,giữ ấm trong ngày đông và để lọc khói bụi ô nhiễm của thành phố.

- Một không gian nghỉ ngơi,thư giãn với cây xanh,nơi họp mặt gia đình, bạn bè với những bữa tiệc ngoài trời trên thảm cỏ tươi mát sau những giờ phút làm việc căng thẳng.

- Hay là một khu vườn rau sạch đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình bạn mà không cần phải đi đâu xa.


Không có nhận xét nào: