23 tháng 5, 2013

Bí quyết hữu ích chăm sóc vườn nhà

Không cần phải cầu kỳ với những loại cây lớn, lạ và đắt tiền, với chỉ một vài chậu cây nhỏ bạn đã có thể có cho riêng mình một không gian xanh mát.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn chỉ việc đặt tất cả những chậu cây mà bạn có vào cùng một chỗ để tạo ra một khu vườn. Tính đồng nhất đó là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong việc thiết kế không gian xanh cho ngôi nhà.

Trước khi bắt tay vào thiết kế bạn nên định hướng cho vườn nhà theo một chủ đề nhất định để sau đó có thể lựa chọn loại cây, loại đá, đài phụ nước và các phụ kiện khác cho phù hợp.

Chất đất và độ PH cũng là điều bạn nên lưu ý để lựa chọn loại cây trồng cho phù hợp. Điều này thường bị nhiều người bỏ qua nhưng nếu bạn không muốn mất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để trồng thử nghiệm nhiều loại cây hãy nghiên cứu kỹ trước khi trồng chúng.


Bạn cần phải cung cấp đủ không gian tối thiểu cho cây bởi khi mới trồng cây chưa phát triển hết nhưng sau khi trồng một thời gian nếu sự tính tóan của bạn không hợp lý, bố cục của khu vườn có thể bị phá vỡ.

Bên cạnh đó, nếu trồng cây quá sát nhau, khi bộ rễ của chúng phát triển, những cây có bộ rễ khỏe hơn sẽ chiếm hết dinh dưỡng trong đất và làm chết những cây khác. Vì lí do đó mà việc nghiên cứu lựa chọn loại cây cũng như cách bố trí là điều tối quan trọng.


Những cây trồng bản địa có lẽ là sự lựa chọn an tòan nhất cho khu vườn nhà bạn bởi chúng đã quen với khi hậu, thổ nhưỡng nơi bạn sinh sống vì thể chúng sẽ phát triển khỏe mạnh, phô diễn được hết vẻ đẹp trong vườn nhà.

Một chút gỗ dăm dải trong vườn, xung quanh các gốc cây sẽ rất tốt cho khu vườn nhà bạn bởi gỗ dăm sẽ giúp duy trì độ ẩm cần thiết cũng như đẩy lùi cỏ dại và cung cấp nguồn thức ăn tự nhiên cho cây cối.

Không có nhận xét nào: