22 tháng 5, 2013

Một số vật liệu lọc sử dụng cho hồ cá Koi- Bể cá Koi


A- Gốm Crystal Bio
1. Đặc điểm
Gốm lọc Crystal bio là kết quả của sự hợp tác giữa công ty Nihon Kensetsu Gijutsu Co.,ltd, và phòng thí nghiệm về công nghệ vi sinh cho thuỷ sản Kyushu đang được đánh giá là một bước đột phá về vật liệu lọc vi sinh hiện nay.

Những tính năng cơ bản của gốm Crystal bio :
- Kích thước từ 1-5cm.
- Trơ về mặt hóa học - không làm ảnh hưởng tới các chỉ số nước.
- Độ xốp rỗng rất cao được nung nổ ở nhiêt độ 900oC.
- Cực kỳ nhẹ do có quá nhiều khoang rỗng – đây là vật liệu lọc duy nhất cho đến nay có thể nổi được trong nước khi mới cho vào bể lọc – sau đó khoảng 3 tháng crystal bio sẽ chìm trong nước.

Khi ứng dụng vào hệ lọc vi sinh cho các bể cá cảnh, gốm crystal bio dễ dàng lắp đặt cho nhiều dạng bể lọc như bể lọc ngầm, dàn mưa, bộ lọc wet-dry … những kiểm tra ban đầu cho thấy gốm crystal bio không làm thay đổi PH của nước.

2. Hình ảnh:

Crystal bio cỡ 30-50mm

Crystal bio cỡ 20-30mm

B-Bóng lọc BioBalls
Bio Balls là những quả cầu sinh học được thiết kế đặc biệt để tối đa hóa dòng chảy lưu thông của không khí và nước và tránh việc lưu giữ chất lỏng.
Lợi thế của bóng sinh học khả năng tăng cường lượng oxi hòa tan trong nước.
Diện tích bề mặt lớn cho phép một lượng lớn vi khuẩn cư trú.
Bio Balls có khả năng chịu được mài mòn, độ bền cao
Bóng Bio- ball với 2 loại kích thước:
Loại nhỏ đường kính: 26mm
Loại to đường kính: 36mm


C-Tấm bùi nhùi



Bùi nhùi - thường được gọi là J-Mat (tấm lọc) là một trong những vật liệu lọc tốt nhất hiện nay. Cực kì bền và dễ dàng sử dụng, loại vật liệu này có sẵn ở dạng tấm và có thể được cắt thành các kích thước mong muốn để phù hợp với khoang lọc của bạn.
Xuất xứ: ENKEV- Hà Lan
Bùi nhùi với kích thước: chiều rộng 1m, chiều dài 2m

D- Chổi lọc
Chổi lọc được thiết kế như là một loại vật liệu lọc mechanic để loại bỏ các chất thải lơ lửng và cũng như là một phương tiện lọc sinh học. Bất kỳ thiết kế nào của khoang lọc đều sẽ phù hợp với lắp đặt chổi lọc và chúng có thể dễ dàng được tháo ra để làm sạch. Đây là loại vật liệu phổ biến trong các bể lọc cá Koi với giá thành rẻ, bền trong nước. Chổi lọc là lựa chọn cho nhiều bể lọc cho dù diện tích lọc của loại vật liệu này không lớn lắm nhưng ưu điểm tuyệt vời của nó là dễ thu được cặn lớn, dễ dàng lắp đặt.

E- Hạt lọc kaldness


Ưu điểm của loại vật liệu này là nhẹ, không làm tắc dòng chảy, có diện tích lọc bề mặt lớn và đặc biệt là do khả năng xoay chuyển tối đa trong bể lọc giúp cho hiệu suất lọc tăng hơn nhiều so với vật liệu tĩnh thông thường. Để sử dụng tốt các loại vật liệu này đòi hỏi việc thiết kế bể lọc phải đáp ứng được tính đặc thù của loại vật liệu này, nếu không sẽ không phát huy được hết ưu điểm của loại hạt này.
Sản phẩm có bán tại Công ty cổ phần Akikoi
Liên hệ: 0983.06.4445


Không có nhận xét nào: