6 tháng 4, 2014

Hoa tử đằng - Loài hoa tình yêu bất diệt của đất nước Nhật Bản

Tử đằng là loài hoa được người Nhật vô cùng yêu thích. Hoa tử đằng được mệnh danh là “loài hoa tình yêu, một loài hoa tình yêu bất diệt” của xứ sở Phù Tang. Cũng là biểu tượng của sự đoàn kết, hòa hợp và buông bỏ thù hận, đạt đến sự yêu thương

Sắc tím hoa Tử Đằng biểu tượng cho tình yêu lãng mạn, thủy chung

Nếu ở các nước phương tây, hoa hồng là biểu trưng cho tình yêu lãng mạn, thì ở đất nước Phù Tang, hoa Fuji hay còn gọi là hoa Tử đằng được coi là loài hoa của tình yêu bất diệt, vĩnh cửu và nồng thắm . Những dòng suối hoa tím rưc rỡ nở vào giữa tháng 4 đầu tháng 5 mang lại những cảm xúc bất tận cho người chiêm ngưỡng.


Nhật Bản nổi tiếng với những gì hào nhoáng và xa hoa nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Sự hội tụ giữa nét hiện đại và nên thơ đã khoác lên cho Nhật Bản một bộ áo lộng lẫy khiến bao người phải ngẩn ngơ và si mê. Ở Nhật có những đường hoa Anh Đào hồng thắm lơ thơ trong cái gió mùa xuân, làm rợm ngợp cả đất trời, có giàn hoa Tử Đằng buông rũ trong ánh nắng đầu hạ. Vẻ đẹp của hoa Tử Đằng không chỉ nằm ở màu sắc, hình dạng mà còn nằm ở ý nghĩa. Nếu như hoa Anh đào mộng mơ, Cúc đại đóa hiếu thảo, thì Tử Đằng là biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt, da diết và nồng thắm.

Hoa Tử Đằng có màu tím thủy chung, màu trắng của sự tinh khôi

Là một loại hoa tình yêu bất diệt của đất nước Nhật Bản, hoa tử đằng có màu tím thủy chung và màu trắng của sự tinh khôi. Hoa còn là biểu tượng của sự đoàn kết, yêu thương, khuyên con người hãy trút bỏ những thù hận hay những chuyện không vui mà lo sống, và đem đến tình yêu thương cho nhau.

Từ vỏ cây, hoa hay lá đều có thể sử dụng làm thuốc, với mùi hương thơm nhẹ dễ chịu, hoa tử đằng còn được tinh chế thành các loại dưỡng thể để dưỡng da và giữ độ thơm cho da.

Hoa Tử Đằng nở rộ vào cuối tháng 4 đến giữa tháng 5

Hoa Tử Đằng nở rộ vào cuối tháng 4 và giữa tháng 5 cho nên khi đến với Nhật Bản vào khoảng thời gian này bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp mê hồn của loài hoa này. Khi được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa này thì chắc chắn các bạn sẽ hiểu vì sao loài hoa này lại được mang một ý nghĩa cao cả như thế. Có khoảng 20 loài Tử Đằng đủ màu sắc trắng, xanh da trời, tím, hồng, vàng… tạo nên cảnh sắc tuyệt vời lãng mạn như một giấc mộng hoa xứ Phù Tang.

Trên lãnh thổ nước Nhật, loài hoa này thu hút rất nhiều kháhc du lịch đổ về để ngắm mỗi khi tiết trời tháng 4, tháng 5 về. Những bông hoa tím rợp trời quả là một quang cảnh khó có thể bỏ qua. Chỉ nghe đến những đường hầm dài 80-100m sắc tím, sắc trắng của Tử đằng thôi đã cảm thấy quá sức thơ mộng và cuốn hút rồi.

Tử Đằng – loài hoa đã khiến bao trái tim phải tan chảy và thăng hoa xứng đáng được du khách chiêm ngưỡng trong chuyến du ngoạn Nhật Bản.

Những bông hoa Tử Đằng buông lơi xuống 
như những làn nước trắng xóa, mềm mại

Công viên hoa Ashikaga là công viên hoa tử đằng nổi tiếng của Nhật để mọi người có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức vẻ đẹp quý phái của loài hoa dịu ngọt này. Khi bạn bước vào công viên này sẽ thấy những bông hoa tử đằng buông lơi xuống như là những làn nước trắng đổ xuống tung bọt trắng xóa. Những bông hoa Wisteria mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn khiến cho người xem có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Quả là một hình ảnh tuyệt vời và lãng mạn. Đặc biệt, dưới bàn tay thiết kế của các nghệ nhân nhà vườn, Tử Đằng được trồng thành từng hàng, leo lên các khung đỡ tạo thành những lối đi, những đường hầm màu tím tuyệt diệu giống như trên thiên đường. Sắc tím lãng mạn của loài hoa cộng với độ buông phủ đã tạo nên độ quyến rũ mà bất cứ ai khi đã nhìn thấy vẻ đẹp này đều phải ngẩn ngơ và say đắm.

Những đôi tình nhân nắm tay nhau đi dạo dưới vườn hoa tình yêu

Hàng ngày có hàng ngàn du khách tới đây thưởng thức vẻ đẹp của những dãy hoa Tử Đằng. Đôi khi ta bắt gặp những đôi tình nhân nắm tay nhau, đi dạo dưới vườn hoa tình yêu tuyệt đẹp này, không cần nói gì nhưng trái tim và nhịp đập của họ đều như tan chảy, hòa quyện vào nhau thay cho mọi lời yêu. Bởi vậy, loài hoa này được coi là một trong những loài hoa lãng mạn và quyến rũ nhất.

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: