27 tháng 2, 2014

"Vật liệu xanh” sử dụng trong trang trí ngoại thất - phần 1

Ngoại thất là phần thu hút khách ghé thăm ngôi nhà của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên chính vì vậy bạn cần hết sức lưu tâm khi  chọn lựa cách trang trí, vật liệu trang trí. Trong bài viết này, Akikoi xin bật mí với bạn về một loại vật liệu luôn chiếm trọn trái tim của những khách hàng thân thiết của nhà Aki, được họ ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi sử dụng cho ngoại thất ngôi nhà – những cây bám tường, cây leo…
Mặt ngoài ngôi nhà hay tường rào là phần phải chống chọi trức tiếp với những tác động bên ngoài như: nắng – mưa, gió – bão … rất dễ bị bẩn, bong tróc sơn nên khi lựa chọn màu sơn, loại sơn cho ngoại thất gia chủ luôn phải tính toán rất kĩ càng.
Một giải pháp hoàn hảo cho trang trí ngoại thất: vừa tiết kiệm chi phí, thời gian sơn sửa vừa tạo cảm giác xanh mát, trong lành cho không gian cảnh quan - đó là sử dụng các loại cây dây leo, cây hoa leo … chúng tôi còn gọi đó là những “vật liệu xanh” của ngoại thất.
Các loại cây bám tường:
Một số loại cây dây leo thường được trồng để trang trí ngoại thất:
Cây Vảy Ốc: là loại cây mọc bò bám vào tường hay gỗ đá tạo thành những mảng xanh mướt đầy vẻ cổ kính cho các bức tường, mái hiên, hàng rào. Nó rất được ưa chuộng để tạo cảnh quan cho những bức tường bằng đá, hoặc gạch trần tại các ngôi biệt thự. 


Cây Trầu Cổ hay còn gọi là cây Ắc Ó: chúng thuộc loại cây mọc hoang rất dễ trồng, dễ cắt tỉa tạo hình theo ý muốn gia chủ, thường được làm thành hàng rào xanh trước nhà hay tạo các đường viền bồn hoa sân vườn. Khi trồng cây này cần lưu ý có thể không tưới vào mùa mưa, nhưng khi nắng gắt nhớ tưới bổ sung để không làm cây chết.

“Tường rào” Trầu Cổ

Ngoài ra, cây trầu không cũng thường được nhiều người ưa thích, lựa chọn cho tường rào…

Còn tiếp

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: