11 tháng 2, 2014

Hướng dẫn chăm sóc thảm cỏ sân vườn

Những thảm cỏ xanh trong sân vườn sẽ làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè hay đem đến sức sống cho ngày đông ảm đạm. Để thảm cỏ phát triển xanh tốt và phát huy hiệu quả giá trị làm đẹp của nó, hãy lưu tâm đến những gợi ý sau của các chuyên gia Akikoi …
Trong khi tư vấn cho khách hàng, Akikoi luôn hướng đến những lời khuyên đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. Trong thiết kế thảm cỏ sân vườn, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng cỏ Nhật vì vừa tạo được thảm đẹp, ít bị cớm lại chịu được giẫm đạp nhiều mà không bị chết. Lưu ý, một tháng đầu sau khi thi công xong không nên giẫm lên cỏ.
Thảm cỏ Nhật thường được dùng để trang trí sân vườn
Ngay sau khi thi công xong, thảm cỏ đã cần được chăm sóc ngay bằng cách tưới nước. Bạn nên tưới nước đều, chỉ đủ ẩm, không được tưới úng. Nếu phần thảm cỏ nào bị úng cần được khai thông ngay, không được để thảm cỏ bị úng nước quá 24h. Thêm vào đó, khi tưới nước bạn cũng cần lưu ý chăm chút cho những chỗ đồi cao – đây là khu vực cần được tưới nhiều nước hơn.
Thảm cỏ trên đồi cao
Ngoài ra, tùy theo mùa mà có cách tưới nước khác nhau. Với mùa khô, thảm cỏ nên được tưới nước 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều tối. Vào mùa mưa thảm cỏ chỉ nên được tưới nước một lần vào buổi sáng vì cây cần nước để chịu được độ bốc nhiệt của buổi trưa.
Sau một thời gian, thảm cỏ cần phải được cắt tỉa để cỏ mọc đều nhau và tạo cảnh đẹp. Nên cắt tỉa vào mùa đông để cỏ có cơ hội phát triển, “thay màu áo” mới.
Nên được bón phân một tháng một lần để bổ sung dinh dưỡng cho thảm cỏ.
Thêm một lưu ý nữa cho bạn, những chỗ thảm cỏ bị bệnh, cháy, nấm cần phải đào bỏ chỗ cỏ đó và trồng thay thế mảng cỏ khác để chỗ cỏ bệnh không bị lan ra diện tích rộng.
Akikoi hi vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chăm sóc thảm cỏ sân vườn của mình. Hãy đến với Akikoi để cập nhật thêm nhiều kiến thức khác về  sân vườn từ các chuyên gia và những công trình thực tế.

Công ty cổ phần Akikoi.
Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (đối diện sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) – Từ Liêm – Hà Nội.
SĐT: 0983.06.4445.
Web: aquagreen.vn / akikoi.vn.

Không có nhận xét nào: