11 tháng 2, 2014

Những “vệ sĩ” trung thành của hồ Koi (phần 2)

Ở phần 1, Akikoi đã giới thiệu đến bạn tên và dòng họ của các “vệ sĩ” trung thành của hồ Koi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí những tác dụng tuyệt vời của chúng và cách chăm sóc, bảo dưỡng để những “vệ sĩ” này phát huy hiệu quả nhất những giá trị của mình với hồ Koi.
Tác dụng của nhưng loại cây trồng ven hồ
Bằng cách bật mí những tác dụng tuyệt vời của những loài cây trồng ven hồ, Akikoi sẽ lý giải vì sao lại gọi chúng là “vệ sĩ” trung thành của hồ Koi.
Đầu tiên, cũng như các cây trồng trong sân vườn, chúng có ý nghĩa lớn với sức khỏe của gia chủ: cây ven hồ được tiếp xúc với hơi nước nhiều hơn, lá trong trạng thái ẩm ướt hơn so với những loại cây xa hồ (trong sân vườn) nên hút được nhiều bụi hơn, tạo ra môi trường thiên nhiên xanh trong lành giúp gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái.
Cây trồng tô điểm, tạo cảnh quan đẹp và tự nhiên cho hồ, che lấp được cả những lỗi của quá trình xây dựng – thi công.
Những cây trồng xung quanh hồ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế
Với mặt hồ, việc trồng cây ven hồ giúp mặt nước đẹp hơn. Bạn hãy thử tưởng tượng, mặt nước sẽ thật “vắng vẻ” nếu chỉ có hình ảnh của những chú cá bơi lội nhảy múa tung tăng vì thiếu đi hình ảnh phản chiếu của cỏ cây, hoa lá ven hồ.
Hình ảnh phản chiếu của những loại cây xung quanh hồ xuống mặt nước tạo vẻ đẹp sinh động
Đặc biệt hơn chúng sẽ đem đến cảm giác được sống cùng thiên nhiên cho những chú cá Koi, việc tạo cảm giác thiên nhiên này giúp hạn chế việc cá Koi bị stress, cá Koi sẽ phát triển tốt và khỏe mạnh.
Cách chăm sóc các loại cây trồng ven hồ
Để các “vệ sĩ” hồ Koi phát huy tốt nhất những giá trị của mình, các chuyên gia của Akikoi khuyên bạn nên thường xuyên cắt tỉa lá úa, lá bệnh cho cây hoặc khi lá, cành cây mọc quá dày cũng cần phải cắt tỉa.
Do sống trong môi trường ẩm ướt nên các loại cây này thường hay bị bệnh rệp, nấm. Khi phát hiện cây bị bệnh cần phun thuốc ngay. Các chuyên gia Akikoi khuyên bạn chỉ nên phun thuốc sinh học để tránh gây độc hại cho cá, cho môi trường nước, cho người và vật nuôi ….
Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về hồ Koi, hãy liên hệ với Akikoi để được tư vấn và trợ giúp:

Công ty cổ phần Akikoi.
Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (đối diện sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) – Từ Liêm – Hà Nội.
SĐT: 0983.06.4445.
Web: aquagreen.vn / akikoi.vn.

Không có nhận xét nào: