14 tháng 3, 2014

Những lỗi nhỏ làm hỏng khu vườn xinh

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn là một nghệ thuật. Người thiết kế, chăm sóc nó cũng phải là một “nghệ sĩ” trong nghệ thuật này. Hãy thể hiện sự tinh tế khéo léo của người nghệ sĩ để chăm sóc cho khu vườn thêm đẹp, đừng vì một vài sơ suất nhỏ mà làm hỏng cả khu vườn xinh của mình bạn nhé!


Chỉ mua hoa mà không để ý đến lá




Khi mua hoa, nhiều người chỉ quan tâm nó trông như thế nào ở thời điểm "phong độ" nhất: lúc nở hoa. Hoa nở rồi hoa cũng sẽ tàn. Sẽ có những thời điểm nó chỉ có lá mà thôi. Lúc này, một cái cây có lá và kết cấu đẹp sẽ vẫn có tác dụng làm đẹp nhà bạn dù không phải mùa nở hoa. Đó là lý do bạn nên quan tâm đến cả lá và thân khi chọn mua một loại cây hoa nào đó cho khu vườn của mình chứ đừng chỉ để ý đến hoa mà quên mất những chiếc lá xinh xắn cũng có tác dụng đáng kể nhé.

Mua những cây bị hư hại


Lá cây có thể cho bạn biết nhiều về "sức khỏe" của cái cây đó. Tránh chọn những cây có lá màu úa, vàng hoặc trắng bởi đó có thể là dấu hiệu của việc cây ít được chăm sóc và không khỏe. Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm tra lá cây để xem có bị côn trùng như (sâu, rệp, nhện...) cắn không. Nhớ hãy chọn những cây có lá trông khỏe mạnh nhé.

Chọn cây hoa đang lúc nở rộ nhất


Đừng chọn những cây đang nở hoa rộ nhất bởi chúng chỉ được vài hôm là hoa sẽ tàn, nhìn rất xấu. Tốt nhất hãy chọn những cây có lá khỏe mạnh và nụ chúm chím. Hãy mang những cây đó về nhà trồng và để chúng được lớn lên trên đất nhà bạn rồi nở hoa hơn là nở sẵn trong chậu được bán ngoài cửa hàng.

Chọn cây có rễ kém


Tránh không nên mua những cây có hệ thống rễ quá dày bởi vì nhiều rễ sẽ khiến chất dinh dưỡng nuôi cây bị "ăn bớt". Cũng đừng chọn những cây có rễ phát triển kém bởi nó sẽ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm và đưa chất dinh dưỡng lên nuôi cây. Như vậy cây sẽ không được phát triển khỏe mạnh, xanh tốt mà dần dần héo úa.

Không xác định được bảng màu cho khu vườn 


Mỗi màu đều có một nét đẹp riêng nhưng không phải cứ đặt tùm lum chúng với nhau là sẽ ra được một tác phẩm nghệ thuật đẹp.  Điều này phải phụ thuộc vào mắt thẩm mĩ và sự tinh tế khéo léo trong sự pha trộn màu sắc của bạn. Do đó khi chọn mua cây hoa, bạn đừng chỉ nghĩ đến cái cây đó một cách riêng lẻ mà hãy đặt nó trong bối cảnh khu vườn của bạn. Bạn muốn khu vườn của mình có bảng màu thế nào rồi chọn ra những màu sẽ có trong khu vườn đó. Tiếp theo,  hãy chọn những cây hoa theo gam màu đó cho phù hợp.

Hãy thể hiện sự khéo léo của mình để làm cho khu vườn nhỏ trở nên xinh xắn hơn, thay vì những lỗi nhỏ mà làm hỏng mất cả công sức chăm sóc vun trồng bấy lâu cho khu vườn của mình bạn nhé.

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: