26 tháng 3, 2014

Lắng đọng từng khoảnh khắc bên mái hiên nhà

Ngôi nhà của bạn đã có mái hiên? Hiên sân vườn có thể trở thành khoảng không gian thư giãn đầy thú vị khi bạn biết thiết kế, biến tấu nó một cách khéo léo.Một mái hiên đẹp sẽ là điểm nhấn cho không gian ngôi nhà bạn để tận hưởng cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên và lưu giữ lại những khoảnh khăc của riêng mình.

Giữa chốn đô thị đất chật người đông rất ít ngôi nhà có được một khoảng không gian vườn rộng rãi. Để cảm nhận một không gian thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình bạn có thể tận dụng khoảng không gian trống phía trước nhà để thiết kế thành một không gian thiên nhiên cho chính mình.Thêm những màu sắc trang trí bắt mắt và sinh động sẽ mang lại vẻ đẹp bất ngờ cho phần diện tích dễ bị lãng quên này.

Lắng đọng từng khoảnh khắc
Để trang trí cho hiên nhà bạn không cần cầu kì, rườm rà, chỉ cần làm cho nó thật gọn gàng với những điểm xuyết nhỏ sẽ khiến khoảng không gian đó trở nên thơ mộng và đẹp hơn.  Một mái hiên nho nhỏ với gam màu sắc hài hòa, ấm áp hay chỉ đơn giản là một chiếc ghế tựa  cũng đủ làm hiên nhà bạn thêm thú vị và sống động. Những phút giây rảnh rỗi bạn có thể thư thái trên chiếc ghế tựa lật từng trang sách hay đôi khi khép nhẹ bờ mi, thả hồn vào thiên nhiên lắng nghe tiếng gió du dương, tiếng lá xào xạc để tìm lại cho mình những phút giây bình thản giữa cuộc sống bộn bề.


Nền sàn tô thêm vẻ đẹp hiên nhà…
Dù sàn hiên nhà vườn của bạn là gỗ, đá xanh,  bê tông hay gạch thì tất cả những vật liệu ấy đều góp phần mang lại nét vui tươi đầy màu sắc cho ngôi nhà. Mỗi vật liệu và màu sắc khác nhau sẽ tạo nên cho hiên nhà bạn một vẻ đẹp độc đáo riêng.
Bạn có thể thiết kế bài trí nơi này thành một không gian nghệ thuật nên thơ để đón tiếp những vị khách tri kỉ hay tỏ chức một buổi trà tiệc nhẹ nhàng, thêm một chút nhạc nhẹ du dương. Điều đó sẽ tạo nên một không khí gần gũi, thân thiết hơn cho những vị khách ghé thăm ngôi nhà của bạn


Góp nhặt những ý tưởng…
Không gian có thể bị giới hạn nhưng những ý tưởng của bạn thì luôn phong phú và đa dạng. Nếu bạn đang sở hữu một hiên nhà vườn có mái che, một gợi ý nhỏ đó là có thể treo đèn lồng, đèn chiếu sáng nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau để mang lại nhiều vẻ đẹp trong cùng một không gian tương đối quen thuộc.
Hoặc nếu có một lan can, hãy sử dụng nó để treo những giỏ hoa, cây cảnh đầy sắc màu rực rỡ. Những màu sắc đẹp tươi của hoa lá giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc và ấm cúng khi ngồi nhâm nhi cà phê ở hiên nhà.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một chiếc xích đu hay một chiếc võng nhẹ nhàng bên hiên nhà để khoảng không gian này thêm phần lãng mạn và nên thơ. Sẽ có rất nhiều những niềm vui mới, cảm giác mới khi bạn thực sự yêu quý ngôi nhà và muốn tìm những ý tưởng mới cho tổ ấm của mình.

Akikoi tổng hợp

Không có nhận xét nào: