19 tháng 12, 2013

Hình dáng đẹp, nhiều màu sắc, thân thiện, ... - dòng cá Koi Nhật được nhiều người trong giới chơi cá cảnh yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp thẩm mĩ mà còn bởi ý nghĩa phong thủy nó mang lại cho gia chủ.



Cùng Akikoi khám phá 1 vài thông tin thú vị về loại cá Nhật tuyệt đẹp này nhé!

Cá Koi theo tiếng nhật là Nishikigoi, được người Nhật lai tạo giống cách đây hơn 200 năm. Tùy theo màu sắc đặc tính mà người ta còn có nhiều tên gọi cho các con cá: con cá có màu nền trắng pha màu đỏ gọi là KOHAKU, cá màu nền trắng pha màu đỏ và thêm một chút màu đen gọi Showa sanke, cá có màu xám bạc hai bên mang có màu đỏ pha trắng gọi là Asagi và Shusui. Ngoài ra còn có nhiều tên khác nữa để gọi như Kohaku, Sanke, Showa, Ogon, Kin- Showa, Kujaku, Hi-Utsuri, Shusui, Komonryu, Koromo, Showa Sanshoku.
 


Các loại cá Koi

Cá koi hình dáng đẹp, thân có bông trắng đỏ đen, nhiều con có màu sắc óng ánh như dát vàng và bạc. Với đặc tính rất thân thiện và dạn dĩ, người nuôi có thể sờ, vuốt thậm chí thảy cá ra xa cho chúng bơi lại. Những ngày rảnh rỗi, ngồi bên Hồ Koi, ngắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lội, “cho tay” xuống nước, chơi đùa với cá Koi là sở thích của chủ nhân để xua tan đi mệt mỏi, lo toan.

Những con cá Koi đang đùa nghịch trong Hồ, thường tách mình riêng rẽ tìm nơi tự đùa nghịch nhưng chỉ cần loáng thoáng thấy dáng người là chúng kéo thành từng đàn, “tụ tập” về một phía, không những thế, nhiều con cá Koi nghịch ngợm còn “tung mình” lên cao khỏi mặt nước để đùa giỡn với chủ nhân. Những chú cá Koi rất thích được vuốt vẻ, âu yếm, thỉnh thoảng chúng còn cắn nhẹ vào tay người cho ăn.

Với những đặc tính riêng biệt và độc đáo, cá Koi hiện nay đang được xếp vào chủng loại cá hiếm và đắt đỏ trong các loại cá cảnh.
 


Ở Việt Nam, thú chơi cá Koi mới bắt đầu “nở rộ” trong những năm gần đây. Người đầu tiên nhập khẩu cá Koi trực tiếp từ Nhật về Việt Nam là anh Võ Hoài Nam. Anh tự tay xây dựng và chăm sóc hồ cá Koi đầu tiên ngay trong khuôn viên vườn của gia đình mình năm 17 tuổi. Từ tình yêu giống cá đẹp và mong muốn truyền bá nét văn hóa đẹp này của Nhật Bản đã thôi thúc anh Nam thành lập công ty Akikoi - công ty kinh doanh: thiết kế, thi công kiến trúc cảnh quan, sân vườn khách sạn, biệt thự, resort, thiết kế thi công hồ cá Koi, thiết kế thi công đài phun nước, thiết bị giải trí nước, vườn đá đa phong cách, vườn treo, mặt nước trên sân thượng, dịch vụ chăm sóc hồ, vườn, cây cảnh, dịch vụ chăm sóc cá Koi… và xây dựng gần 100 hồ cá Koi trên khắp tỉnh thành phía Bắc.

Chỉ trong một thời gian ngắn, công ty cổ phần Akikoi của anh đã nhanh chóng chiếm lĩnh phần lớn thị trường và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực xử lí mặt nước Hồ Koi. Hiện nay, Akikoi cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến cá Koi và thiết kế nội, ngoại thất với phong cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo đã tạo được uy tín lớn trên thị trường khách hàng tại Hà Nội.

Liên hệ Akikoi để được tư vấn và cung cấp những dịch vụ tốt nhất về sản phẩm cá Koi Nhật.


Địa chỉ liên hệ:

Công ty cổ phần Akikoi

Địa chỉ : Dự án Việt Nhật- Cung thể thao dưới nước- Lê Đức Thọ- Từ Liêm

Điện thoại : +84.47302.4445  -  Hotline: +84.983.06.44.45

Fax : +84.47302.2288

E-mail : akikoijsc@gmail.com

Không có nhận xét nào: