13 tháng 12, 2013

Bác sĩ cá Koi bắt bệnh

Cá Koi được nhiều người trong giới chơi cá cảnh yêu thích tuy nhiên cách chăm sóc chúng lại là một thử thách không hề đơn giản. Qua anh Lưu Văn Hưng – chuyên viên kỹ thuật cá của Akikoi chúng tôi đã tìm hiểu được rất nhiều thông tin thú vị về vấn đề này.
Cách nhận biết cá Koi bị bệnh:

Nếu cá Koi có những biểu hiện sau, chúng muốn “thông báo” cho chủ nhân biết, chúng đang bị bệnh đấy: cá bị bệnh, tách đàn, cá bơi lờ đờ, bơi chậm. Nghiêm trọng hơn, quan sát da cá nếu thấy những dấu hiệu bất thường như: da có vật thể lạ, xuất huyết, lở loét, đuôi vây không lành lặn, có những vết va đập, bầm tím. Mức độ nghiêm trọng hơn là khi bạn quan sát kĩ sẽ thấy mang không khép kín, bụng trướng, đầu sưng, mắt lồi.


Cách xử lí tại chỗ:
Khi nhận thấy cá Koi có các dấu hiệu trên, chuyên gia của Akikoi dành cho các bạn một số lời khuyên như sau:
Việc đầu tiên cần làm ngay là theo dõi kĩ những con cá có dấu hiệu bị bệnh. Nếu số cá trong đàn bị bệnh nhiều, cần thay nước và bổ sung muối ngay. Nếu số cá bị bệnh ít, người nuôi nên tách đàn và cách ly ngay những con cá bị bệnh ra khỏi hồ. Sau đó, những bước tiếp theo để bảo vệ đàn cá an toàn, các chuyên gia chăm sóc cá Koi sẽ giúp bạn.
Ngoài ra, khi nuôi cá Koi, bạn có thể gặp phải một số sự cố sau, tuy nhiên chúng đều có hướng khắc phục:
Cá bị ngộ độc NH3, H2S và hóa chất độc hại: bạn nên thay càng nhiều nước càng tốt và tăng cường sục khí.
Cá bị thiếu oxi: tăng lượng oxi bằng cách sục khí mạnh và dung dịch tăng oxi tức thời, sau đó, hạ thấp mực nước.
Cá bị va đập mạnh, bị shock môi trường do vận chuyển: cần cho thêm muối vào bể, tăng oxi, cân bằng nhiệt độ và đánh thuốc dưỡng (loại thuốc dưỡng được dùng là: ELBAGIL).


Từ lâu, Akikoi được biết đến là chuyên gia hàng đầu về xử lí mặt nước hồ Koi, không chỉ cung cấp  cho khách hàng các dịch vụ : lựa chọn cá Koi, xây dựng và thiết kế hồ cá, .... với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Akikoi còn cung cấp dịch vụ tư vấn cho quý khách hàng những vấn đề về cách chăm sóc, nuôi dưỡng cá Koi. Thường xuyên quan sát kĩ các thay đổi của những chú cá Koi trong hồ nhà bạn hàng ngày và nếu có bất kì dấu hiệu bất thường nào cần sự hỗ trợ, hãy gọi điện ngay cho những bác sỹ cá Koi của Akikoi nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn!
Thông tin liên hệ:
Công ty cổ phần Akikoi
Cung thể thao dưới nước (Đối diện sân vận động Mỹ Đình) – Lê Đức Thọ - Hà Nội
Điện thoại: 04.7302.4445  / Hotline: 098.306.4445
Web: akikoi.vn


Không có nhận xét nào: