21 tháng 10, 2013

Một số lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh nước

Tiểu cảnh nước trong vườn mang lại vẻ đẹp tự nhiên và không khí trong lành, mát mẻ cho khu vườn. Ứng dụng tiểu cảnh nước vào trong thiết kế sân vườn được khá nhiều các nhà thiết kế áp dụng. 
Nhưng khi thiết kế cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

1. Thiết kế tiểu cảnh dựa theo phong thủy

Đây là điều khá quan trọng mà bạn phải lưu ý để mang lại điều tốt lành cho gia đình.
Nguyên tắc cơ bản của phong thủy là : “Nước lúc nào cũng ở phía trước căn nhà”( Minh Đường)
“ Thủy sinh mộc”- cây xanh và mặt nước là 2 yếu tố không thể tách rời do đó phải chú ý phối kết nước với cây xanh hợp lý.
Một yếu tố không thể thiếu khi kết hợp với nước là đá – “ Sơn thủy”.




2. Thiết kế tiểu cảnh có tính tư tưởng

Các tiểu cảnh nước phải có chủ đề rõ rệt thống nhất với chủ đề chung của phong cảnh mà tiểu cảnh mà tiểu cảnh được bố trí bên trong. Tính tư tưởng của tiểu cảnh có thể biểu hiện những sự tích, truyền thuyết dân gian, các hình ảnh tượng trưng cho đất nước…




3. Thiết kế tiểu cảnh có tính hệ thống

Các tiểu cảnh nước không biểu hiện một cách rời rạc với nhau mà liên quan với nhau theo một hệ thống nhất – hệ thống của bố cục chung toàn thể khu vườn.




Ví dụ trong một khu vườn được xây dựng theo phong cách Á – Đông (vườn Nhật chẳng hạn) thì không thể thiết kế tiểu cảnh nước kiểu Châu Âu được mà có thể dung hình thức suối óng tre, vừa đẹp lại vừa phù hợp với toàn thể khu vườn.

4. Thiết kế tiểu cảnh có tính thực dụng

Nước trong sân vườn ngoài chức năng thẩm mỹ, còn thêm nhiều chức năng thực dụng như điều hòa khí hậu, tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu.




5. Thiết kế tiểu cảnh có tính tự do

Các tiểu cảnh nước mô phỏng thiên nhiên thường vận dụng nguyên tắc bố cục tự do. Áp dụng nguyên tắc này là tạo nên những phối kết lấy cảnh thiên nhiên làm mẫu.

Không có nhận xét nào: