28 tháng 11, 2013

Những loại cây cảnh nên trồng trong nhà

Không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà, những cây cảnh dưới đây còn có tác dụng thanh lọc, giúp không khí trong lành.

Cây cau



Loại cây này giúp loại bỏ độc tố không khí trong nhà, lá cây rũ xuống làm dịu mát không khí xung quanh. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc.

Cây cọ


Cây cọ ngoài khả năng làm sạch không khí còn có tác dụng tích cực với hệ hô hấp của con người, đặc biệt là những người bị hen suyễn hoặc bị bệnh tim.

Cây tre



Cây tre loại bỏ được các chất benzene, trichloroethylene, formaldehyde, tạo cảm giác yên bình, ấm áp cho ngôi nhà. Cây có sức chịu đựng tốt nhất trước sự tấn công của côn trùng.

Cây huyết dụ


Loại cây này dễ trồng trong điều kiện ít ánh sáng, sống tốt kể cả khi thiếu sự chăm sóc thường xuyên, loại bỏ các độc tố hoá học trong môi trường sống.

Cây chà là 


Cây này có thể chịu đựng mức độ ánh sáng thấp nhưng cần khoảng không gian rộng, loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là xylene.

Cây sung cảnh




Là một cây trồng lớn, đẹp có thể dùng trang trí trong nhà, dễ chăm sóc và khả năng khử không khí độc.

Dương xỉ 

Dương xỉ đẹp, tươi tốt và trồng trong mọi môi trường nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.

Cây huệ hoà bình


Loại cây này có  hoa trắng, dễ chăm sóc và mang lại nhiều năng lượng.
Cây xương rồng 




Không chỉ để làm cảnh, Xương rồng còn được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Xương rồng thường dùng như một loài cây dương tính, nên nhiều người đem trồng chúng vào hướng xấu, hay chỗ âm để chế ngự tính âm.

Cây hoa đá




Loại cây này được nhiều hộ dân trồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc để lọc chất độc từ đồ nội thất.

Cây lô hội


Cây lô hội, còn gọi là nha đam. Loại cây này ngoài việc quang hợp ra còn có một công dụng khác là lọc không khí. Cây có thể hấp thu mùi hóa chất từ đồ gỗ, mùi sơn.


Lan đuôi hổ




Còn được gọi lan da hổ, lan vạn tuế. Không chỉ là cây nội thất đẹp, nó còn giúp làm sạch không khí và hấp thụ ánh sáng tốt.

Vạn niên thanh





Cây không cần nhiều ánh sáng mặt trời, mà lá vẫn có thể xanh ngay cả khi bạn đặt trong bóng râm. Vì thế, cây phù hợp để đặt ở phòng không có nhiều ánh sáng. Nó hấp thụ formaldehyde rất tốt.

Cây thường xuân
 



Mặc dù loài cây này lọc được formaldehyde, nó cũng có thể làm sạch không khí có mùi xú uế. Cây cần ánh sáng, vì thế nên đặt ở cửa sổ của nhà tắm.

Cây bồ đề 




Loại cây này làm sạch không khí một cách dễ dàng, có các hoạt chất sinh học cao, phân bổ Ficus và giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra, còn có nhiều loại cây khác cũng rất thích hợp để trồng trong nhà như: Cây lan Ý, cây lưỡi hổ, loa kèn đỏ, cây thường xuân, kim phát tài, cây ngọc bích, thiết mộc lan, ngũ gia bì,…



 Akikoi sưu tầm

Không có nhận xét nào: